วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

เรื่องการงดจำหน่าย I phone 4s ในประเทศจีน

ข่าวเรื่องการงดจำหน่าย I phone 4s ในประเทศจีน ว่าเหตุผลใดจึงไม่มีการวางจำหน่ายในวันเวลาที่กำหนดและจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้    ให้วิเคราะห์ข่าว
          บริษัทแอปเปิล ประกาศยกเลิกการจำหน่ายไอโฟน 4 เอสอย่างเป็นทางการในจีน เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะไม่สามารถควบคุมฝูงชนจำนวนมหาศาลที่มารอต่อคิวบริเวณนอกร้านได้
แอปเปิลประกาศการตัดสินใจดังกล่าว หลังเห็นว่าประชาชนที่มารอต่อคิวกันตั้งแต่คืนวันที่ 11 ม.ค.เริ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาท ส่งผลให้ทางการกรุงปักกิ่งจำเป็นต้องต้องใช้หน่วยสวาท (SWAT) เข้ามาควบคุมสถานการณ์ โดยสาวกไอโฟนที่ชุมนุมกันอยู่หน้าร้านแอปเปิล สโตร์ ในย่านซานหลี่ตุน ในกรุงปักกิ่ง ต่างพากันโกรธแค้น และแสดงความไม่พอใจที่งานดังกล่าวต้องถูกยกเลิกลง กลุ่มลูกค้าหลายร้อยคนต่างตะโกนถ้อยคำด่าทอ ขณะที่บางคนใช้ไข่ขว้างปาเข้าใส่หน้าร้านแอปเปิล  เนื่องจากไม่พอใจที่ต้องมารออยู่ที่หน้าร้านตลอดทั้งคืนท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด ขณะที่บางคนก็ตำหนิการจัดงานที่ไม่มีความพร้อม แต่ก็ยอมรับว่าการควบคุมฝูงชนจำนวนมากเป็นเรื่องยาก ขณะที่ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าแอปเปิลจะเปิดจำหน่ายสินค้าที่ร้านดังกล่าวหรือไม่ ขณะที่ร้านแอปเปิล สโตร์อีกแห่งหนึ่งในย่านซีตัน จำหน่ายไอโฟน4เอส เป็นปกติ โดยไม่มีรายงานเหตุความรุนแรง
ทั้งนี้ ไอโฟน 4 เอส มีการลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในตลาดมืดทั่วจีนก่อนที่จะมีการเปิดตัว แต่บริษัทมีกำหนดจะเปิดจำหน่ายในร้านแอปเปิลในจีนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในวันที่ 13 มกราคม 2555


ที่มา :http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1326435145&grpid=04&catid=&subcatid=

วิเคราะห์ข่าว
          เนื่องจากประเทศจีนมีการลักลอบนำไอโฟน 4 เอสเข้ามาจำหน่ายในตลาดมืดทั่วจีนก่อนที่จะมีการเปิดตัว ไม่เฉพาะแค่ไอโพน 4 เอสเท่านั้น ยังก๊อปปี้อย่างอื่นอีกมากมาย เนื่องจากเหตุผลนี้จึงทำให้ไม่อยากให้วางจำหน่ายสินค้าที่จีน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น